Du lịch Lệ Giang – Khám phá thành cổ 800 năm tuổi với hành trình 6 ngày 5 đêm khởi hành hàng tháng. 24.11 và 29.12 , giá trọn gói 17.800.000Đ. Chương trình du lịch thuần NO SHOPPING, bay thẳng Côn Minh với hãng hàng không China Eastern Airline thuộc hệ thống Skyteam.

THÀNH CỔ LÊ GIANG
Lệ Giang là một cổ trấn thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một trong những trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc và tiếng tăm đã vang khắp thế giới. UNESCO đã mô tả: "Lệ Giang là một cổ trấn đặc biệt được nằm ở nơi có phong cảnh hữu tình và mang trong nó những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau nên đã tạo ra được một cảnh sắc đô thị với những giá trị nổi bật".

Thành cổ Lệ Giang bắt đầu được xây dựng vào cuối thời nhà Tống đầu thời nhà Nguyên (cuối thế kỷ thứ 3). Thành cổ này nằm trên cao nguyên Quý Châu, có độ cao hơn 2400m so với mặt biển, từ xưa đã là chợ và trấn quan trọng nổi tiếng gần xa. Hiện nay, thành cổ này có hơn 6200 hộ gia đình, hơn 25 nghìn dân. Trong đó, người dân tộc Na-xi chiếm tuyệt đại đa số dân cư ở đây, 30 phần trăm người dân ở đây vẫn làm các nghề thủ công như làm đồ dùng bằng đồng bằng bạc, nghề thuộc da và lông thú, dệt, cất rượu và buôn bán.
Lệ Giang được đặc trưng bởi những ngôi nhà cổ, mái xô mái chạy theo những con ngõ nhỏ ngoằn ngèo. Những con đường lát đá sạch bóng. Những rặng liễu xanh rủ nhẹ nhàng bên những dòng kênh nhỏ. Những đèn lồng đỏ rực rỡ bên mái hiên. Những cụm hoa nở đủ màu bừng trong nắng sớm. Đầy những thi vị ở cái trấn cổ được mệnh danh là "Vernice của Phương Đông" này.


THÀNH CỔ ĐẠI LÝ
Nếu bạn là một fan của film kiếm hiệp Trung Quốc thì bạn nên đến nơi này. Trong Anh hùng Xạ điêu bạn có còn nhớ đến 1 trong 4 đại cao thủ sau Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ nhất Đông Tà- Tây Độc – Nam Đế - Bắc Cái chứ? Nam Đế ấy chính là Đoàn Hoàng Gia, Hoàng đế của nước Đại Lý từ năm 1147-1171.
Đại Lý là thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Bạch Đại Lý, là thành phố có lịch sử lâu đời. Nhiều công trình kiến trúc đặc sắc còn bảo tồn tốt đến ngày nay trong đó có thành cổ Đại Lý (hay Tử Cẩm Thành Đại Lý) được xây dựng năm 1382.

Cách thành 1 km về phía Bắc bên hồ Nhĩ Hải – Tam tháp Đại Lý là một công trình kiến trúc cổ rất đặc sắc. Ba tháp tạo thành hình Tam Giác – tháp chính là Thiên Thuần cao 69m, gốm 16 tầng tháp, được xây dựng từ thời Đường. Cạnh Tam Tháp là chùa Sùng Thánh được xây dựng từ năm 834 đến năm 840.




NGÀY 1: HÀ NỘI – CÔN MINH – ĐẠI LÝ (Ăn tối)
  • 13h00: Xe và HDV đón đoàn tại điểm hẹn (Rạp Xiếc) đưa đoàn lên sân bay Nội Bài. Đoàn khởi hành đi Côn Minh trên chuyến bay MU 2576 lúc 16h25 - 18h50
  • 19h00 : Xe và HDV đón đoàn tại sân bay Côn Minh
  • Tối : Sau bữa tối, Cả đoàn ra ga tàu hoả lên chuyến tàu hoả Côn Minh - Đại Lý  K9692  23h40 - 07h02 ,Nghỉ đêm trên tàu hoả (giường nằm khoang 6)
NGÀY 2 ĐẠI LÝ (Ăn sáng, trưa , tối)
07h02: den Ga Đại Lý, xe va HDV dua doan Ăn sáng. Sau do Đoàn đi thăm quan:
  • Tam Tháp Đại Lý- công trình tháp cổ tiêu biểu cho nước Đại Lý ngày xưa với ba tòa tháp tựa như ba thanh kiếm báu hướng lên bầu trời.
  • Đoàn tiếp tục thăm quan Sùng Thánh Pháp Tự - tổ hợp kiến trúc tôn giáo, nguy nga tráng lệ đồ sộ, dựa lưng vào Thương Sơn hùng vĩ, nhìn ra hồ Nhĩ Hải bao la. Di tích này thường được ca ngợi là một trong những ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc.
  • Đoàn tham quan Làng XIZHOU thưởng thức trà đào dân tộc Bạch
  • Thành Cổ Đại Lý, từng có tên là Diệp Du thành hoặc Tử thành, từng là kinh đô của vương quốc Đại Lý từ đầu thế kỷ thứ 10 đến giữa thế kỷ thứ 13, nhà Đoàn (dân tộc Bạch) lập lên vương triều Đại Lý.Đoàn ăn tối nhà hàng, nghỉ đêm tại khách sạn
NGÀY 3 ĐẠI LÝ LỆ GIANG (Ăn sáng, trưa, tối)
Sau bữa sáng, đoàn khởi hành đi Lệ Giang – một thành phố xinh đẹp trên cao nguyên Vân Nam, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thơ mộng và trữ tình.  Đến Lệ Giang , đoàn ăn trưa tại nhà hàng
Chiều: Qúy khách tham quan:
  • Công Viên Hắc Long Đàm – nơi Dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Từ công viên Hắc Long có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình của nước hồ phẳng lặng..
  • Quý khách ghé thăm Mộc Phủ, một công trình được coi là tiêu biểu cho lịch sử và văn hóa nơi đây. Mộc phủ được ví như Tử Cấm thành của phương nam. Trước cổng, dòng nước chảy từ hướng bắc xuống được bắc ngang bởi cây cầu đá rộng không có thành. Đối diện bình phong ngoài là tòa cổng chào bằng đá. Xưa kia tòa cổng chào này là công trình kỳ vĩ nhất đất Lệ Giang, làm bằng đá ngọc trắng, Phủ họ Mộc trong thành Lệ Giang vốn là dinh thự họ Mộc - thủ lĩnh thế tập của Lệ Giang. Dinh thự được xây dựng vào thời nhà Nguyên. Năm 1998 dinh thự được xây dựng lại và trở thành viện bảo tàng của thành cổ. Dinh thự họ Mộc rộng 46 mẫu, trong dinh thự có 162 gian nhà lớn nhỏ. Trong dinh thự treo 11 tấm biển do các đời vua ban tặng, phản ánh lịch sử hưng thịnh của gia tộc họ Mộc.
  • Tham quan Thành cổ Lệ Giang - Thành cổ được xây dựng vào cuối đời Tống cách đây hơn 800 năm, nằm trên cao nguyên Vân Quý, ở độ cao 2.400m so với mặt nước biển, nhà cửa nơi đây có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các Hán, Bạch, Tạng kết hợp với phong cách truyền thống của người Nạp Tây bản địa. Không chỉ vậy, Lệ Giang còn là trung tâm thương mại sầm uất của con đường huyền thoại Trà Mã Cổ Đạo, nơi các lái buôn thực hiện việc trao đổi ngựa Tây Tạng lấy Trà Trung Hoa. Thành cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1997.Một di sản văn hóa thế giới với phong cảnh đẹp đẽ xứ nước, được mệnh danh là "Venice của Phương Đông", nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, những cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhỏ xinh xắn.  
  • Ăn tối. Quý khách tự do ngắm sắc màu Lệ Giang về đêm. Tự do thưởng thức được âm nhạc và các điệu dân vũ. Phố cổ Lệ Giang còn có thể gọi là phố của âm nhạc dân tộc và dân vũ mà bạn chẳng cần tốn một xu tiền vé lại có thể trở thành diễn viên ngay nếu thích.. Nghỉ đêm tại Lệ Giang
NGÀY 4 LỆ GIANG (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng tại khách sạn
  • Sau đó đoàn khởi hành đi tới khu khu lịch Núi Tuyết Ngọc Long. Quý khách đi cáp treo nhỏ lên thăm Vân Tam Bình – độ cao 3200 m ngắm cảnh đẹp Núi tuyết Ngọc Long - ngọn núi cao 5596 m tuyết phủ quanh năm. Phần băng vĩnh cửu ánh lên một màu xanh như ngọc. Lại gọi đây là núi trinh nữ vì cho đến nay con người chưa một lần chinh phục được nó. Nhiều nhà leo núi đã bỏ mạng hoặc ngậm ngùi rút lui, bất lực trước sự trinh nguyên bí ẩn của vùng núi vào loại đẹp nhất tỉnh Vân Nam này.
  • Tham quan Bạch Thủy Hà được tạo thành bởi băng tan từ núi tuyết Ngọc Long, thảo nguyên Cam Hải Tử, thăm Ngọc Thủy Trại – nơi có cảnh đẹp và thể hiện tập tục, tín ngưỡng của dân Na Xi và nền văn hóa Đông Ba , Nghỉ đêm tại Lệ Giang
NGÀY 5 LỆ GIANG CÔN MINH (Ăn sáng, trưa, tối)
  • Ăn sáng tại khách sạn, sau đó đoàn tự do khám phá thành cổ Lệ Giang . chiều thăm Làng Bạch Sa, Thúc Hà Cổ Trấn
  • Trấn cổ Thúc Hà (thuộc Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) cách cổ thành Lệ Giang khoảng 4 km, cũng có phố Tứ Phương, cũng có dòng sông chảy xuyên qua trấn. Thúc Hà và Bạch Sa là nơi cư trú sớm nhất của cộng đồng người Nạp Tây. Hai địa danh này cùng với trấn cổ Đại Nghiên đều được liệt vào danh sách “Di sản văn hoá thế giới
  • Sau bữa tối, ra ga lên tàu hoả tuyến Lệ Giang – Côn Minh , K9684  21h50/06h19 , nghỉ đêm trên tàu hoả ( giường nằm khoang 6 ) .
NGÀY 6 CÔN MINH (Ăn sáng, trưa)
Sáng 06h19 tàu đến Côn Minh, đưa đoàn ăn sáng, Sau đó Quý khách đoàn tham quan Chùa Ðồng Kim Ðiện.(nõi có ngôi chùa làm bằng ðồng xanh nặng 250 tấn và chuông ðồng nặng 14 tấn), 11h00 Ăn trưa , xong Quý khách ra sân bay khởi hành về Hà Nội trên chuyến bay MU2575 lúc 14h20/14h45. Xe đưa đoàn về điểm hẹn. kết thúc chương trình
GIÁ TRỌN GÓI 17.800.000 VNĐ
(GIÁ ÁP DỤNG CHO ĐOÀN 15 KHÁCH)
Khởi hành  24.11 , 29.12

DỊCH VỤ BAO GỒM
_Xe thăm quan điều hoà theo chương trình.
_Các bữa ăn theo chương trình 5 bữa sáng, 10 bữa chính (bữa chính: 8 món + 1 canh).
          Trong chương trình có 1 bữa thưởng thức đặc sản lẩu địa phương
_Hướng dẫn viên nhiệt tình, chu đáo suốt tuyến
_Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao (2 người/phòng. Trường hợp lẻ nam lẻ nữ áp dụng phòng 3).
_Vé 1 lượt các điểm thăm quan. Mộc Phủ, Công viên Hắc Long Đàm, Khu di tích Thành cổ Lệ Giang, Khu du lịch Núi tuyết Ngọc Long (cáp treo lên Vân Tam Bình ở độ cao 3200m, Thung lũng Lam Nguyệt, Cam Hải Tử, Ngọc Thuỷ Trại), Thúc Hà cổ trấn, làng Bạch Sa
_Bảo hiểm du lịch theo qui định mức 15.000USD/người/vụ.
_Nước uống 01 chai/ngày/người.
_Visa xuất nhập cảnh Trung Quốc
_Vé tàu hoả giường nằm khoang 6 Côn Minh - Đại Lý, Lệ Giang – Côn Minh
_Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Côn Minh

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM
_ Hộ chiếu còn hạn ít nhất trên 6 tháng
_Chi phí cá nhân
_ Phòng đơn khách sạn
_ Đồ uống trong các bữa ăn.
_ Tip cho HDV và lái xe (5usd/người/ngày)
_ VAT
_Vé xem show diễn "Lệ Giang thiên cổ tình" - khoảng 1.300.000đ
_Các chi phí khác không bao gồm trong mục “Dịch vụ bao gồm”.


 
Top