Giao thông ở Singapore khá thuận tiện và đơn giản. Để đi lại giữa các điểm du lịch Singapore, bạn có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng với chi phí khá hợp lý. 

Việc đi lại, di chuyển ở Sing rất dễ dàng và đơn giản, do hệ thống giao thông gần như đã hoàn chỉnh. Các phương tiện giao thông công cộng cũng khá tiện lợi, nên dù có hơi đắt hơn so với ở Việt Nam bạn vẫn có thể sử dụng các loại phương tiện này để sử dụng cho tour du lịch của mình.
Tham khảo: 
Mặc dù các phương tiện công cộng ở Sing có taxi, xe buýt, và tàu điện ngầm nhưng MRT và bus vẫn là các phương tiện chính được mọi người sử dụng nhiều.Các điểm du lịch ở đây khá gần nhau và đều có phương tiện công cộng đưa tới nên bạn không cần quá lo lắng về các điểm du lịch ở đây.
Thẻ EZLink là loại thẻ phổ biến ở Sing được dùng chung cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng. Thẻ EZ-link có giá 15 SGD và là thẻ mua trả trước. Nếu thẻ hết tiền có thể nạp tại máy nạp tiền tự động. Thẻ được sử dụng nhiều lần. Chú ý quẹt thẻ khi ở cửa xe bus hoặc cửa ra vào ở ga tàu điện ngầm. Bạn cũng có thể cân nhắc mua vé tính theo chuyến nếu đi du lịch ngắn ngày. 

1. Taxi ở Sing 
Taxi ở Sing khá nhiều. Với chi phí cho mỗi cây đầu tiên từ  2,1 - 2,4SGD và  0.4 SGD cho mỗi 250m tiếp theo. Nếu đi lúc cao điểm có thê phải trả thêm phụ phí từ 2,8 - 3,2 SGD. Bạn chỉ có thể bắt những chiếc taxi không có chữ Hired trên nóc, 
Xem thêm: Tour du lịch Singapore giá rẻ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

taxi-di-du-lich-singapore
 Du lịch Singapore: Hệ thống taxi

2. Tàu điện ngầm ( MRT )
Tàu điện ngầm ở Sing chạy từ 6h sáng nên gần như là phương tiện công cộng đi lại chính của khoảng 2 triệu lượt khách mỗi ngày. Chuyến muộn nhất lúc 23h30 nên chú ý thời gian để không bị lỡ tàu. Tần suất chạy của tàu khá nhanh từ 3-8 phút một chuyến.
du-lich-singapore-tau-dien-o-singapore
 Du lịch Singapore di chuyển chính bằng tàu điện
Giá vé tàu điên ngầm loại thẻ Standard rơi vào từ 0.8 SGD-1.8 SGD. Chú ý là các máy mua vé tự động chỉ chấp nhận thanh toán bằng xu 10 cents, 20 cents, 50 cents hoặc 1SGD. Và đừng quên cầm tấm thẻ (tương tự như thẻ ngân hàng của Việt Nam) để quẹt ở cửa trước và sau khi lên tàu.
Chú ý thêm điểm đến và đi để lựa chọn vé đi phù hợp..
3. Xe bus
Xe bus ở Singapore hoạt động liên tục từ 6h-24h, giá vé cũng khác nhau, nếu có điều hòa, vé xe sẽ dắt hơn thường có giá từ 60 cents-1,5 SGD. Trên các tuyến phố đều có điểm dừng xe bus và giá vé  của mỗi tuyến xe. Bạn nên chuẩn bị tiền lẻ trước để trả khi lên xe hoặc dùng thẻ để quẹt vì xe bus ở Sing không có phụ xe thu tiền đưa vé như ở Việt Nam.
du-lich-singapore-xe-bus-o-singapore
 Du lịch Singapore có thể dùng xe bus
Để hạn chế tắc nghẽn giao thông, các tài xế xe bus chỉ mở cửa xe khi có người yêu cầu lên. Vì vậy, để lên xe bus, hãy vẫy tay để họ biết và mở cửa.
5. CityBuzz - xe bus 2 tầng
Du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch nằm ở Singapore nằm trên 3 tuyến chính là Orchard Road (C1), Chinatown (C2) và Little India (C3). Xe hoạt động liên tục từ 10h-22h với 5SGD/vé nên bạn có thể đến các điểm thăm quan ở Sing trong 3 khu vực này dễ dàng.
 
Top