Nguyên sơ, thanh bình và lãng mạn là những vẻ đẹp nổi bật của vùng biển đảo Pangkor, Malaysia.

Để đến đảo Pangkor từ Kuala Lumpur, bạn sẽ trải qua chặng đường dài 4 tiếng trên xe bus, đến Pangkor. Tại đây, tàu phà đi lại tấp nập, mỗi chiếc phà lại đưa từng đoàn khách đến một trong số rất nhiều hòn đảo khác nhau.

Nguyên sơ, thanh bình và đẹp lãng mạn là ấn tượng đầu tiên dành cho du khách vừa đặt chân đến hòn đảo thiên đường này. Thiên nhiên hoang sơ nơi đây khiến bạn cảm thấy thư giãn, đôi khi chỉ cần được gối đầu trên cát, nằm phơi nắng dưới hàng dừa mát rượi và ngắm nhìn cuộc dạo chơi của loài chim mỏ sừng đáng yêu. Cuộc sống ở Pangkor tuy vậy lại rất phong phú, nơi yên tĩnh, cô độc, nơi hào hứng, sôi nổi. Có khi, bạn chìm đắm giữa phong cảnh thiên nhiên ngọt ngào, nhưng lại có lúc hòa mình vào không khí mua sắm nhộn nhịp với rất nhiều gian hàng sáng đèn lấp lánh.


Pangkor sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị khi được ngắm những bãi cát mịn, nước biển xanh dưới ánh tà dương lộng lẫy, chỉ muốn đợi thủy triều xuống thật thấp ngoài đảo Giam để được tận hưởng cảm giác đi giữa đại dương, chạm tay vào các sinh vật biển nhỏ bé, ngắm những rạn san hô sặc sỡ dưới làn nước trong vắt.

Tạm biệt Pangkor thanh bình yên ả để cùng hướng về Langkawi - hòn đảo mệnh danh là viên ngọc quý của Kedah, một vùng đất có lịch sử địa lý hơn 500 triệu năm với những bãi biển tự nhiên hoang sơ và cũng là một thành phố hiện đại sầm uất với cơ sở hạ tầng hiện đại trên thế giới.

Bãi biển Tanjung Rhu đẹp với bờ cát mịn. Bạn có thể vừa tản bộ trên cát bên cạnh đại dương xanh thẳm, vừa nghe tiếng gió biển thì thầm. Sau khi chơi đùa thỏa chí với biển, bạn hãy đến Kilim - công viên rừng địa chất đầu tiên của Đông Nam Á, để được trải nghiệm thấy tận mắt những vách đá sừng sững hướng ra biển, những vùng đá vôi có lịch sử lâu đời...

Đến Langkawi mà bỏ qua hoạt động mua sắm quả là một thiếu sót lớn. Thành phố này là nơi hầu hết mặt hàng đều được miễn thuế, từ nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện cho đến sản phẩm công nghệ, kỹ thuật như máy ảnh, điện thoại với mức giá hấp dẫn.


Tối đến, trong khu resort giữa một bên là biển một bên là rừng nguyên sinh, nếu không thích nghỉ ngơi ngắm mấy chú khỉ nghịch ngợm ngoài ban công, bạn có thể lang thang trong các khu mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo với giá phải chăng. Cuối cùng, bạn dừng chân tại một spa nào đó để thả mình giữa khung cảnh thiên nhiên tốt tươi của rừng mưa nhiệt đới và đợi bàn tay massage dễ chịu nâng niu cơ thể...

Langkawi là nơi bạn có thể làm mọi thứ hoặc chẳng cần phải làm gì. Lên rừng, xuống biển, mua sắm hay chỉ đơn giản là bạn có thể được tận hưởng dịch vụ tốt tại đây.

Chặng cuối của cuộc hành trình, hãy ghé thăm Penang - một trong những nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của đất nước Malaysia. Penang có rất nhiều bãi biển đông đúc khách du lịch và không thiếu những địa điểm hoang sơ vắng người. Bãi biển Teluk Bahang là nơi có thể giúp bạn tận hưởng không gian riêng tư với những khách sạn nằm đơn độc, rải rác trên đảo và nghe tiếng sóng vỗ rì rào của biển, hàng phi lao cao vút mát rượi và bờ cát mịn óng ánh.


Nếu bạn là người yêu cây cỏ, hay đơn thuần là một người đam mê khám phá, đừng bỏ lỡ khu vườn Tropical Spice, nơi có nhiều thực vật, đa dạng về chủng loại, phong phú về hình thù với đủ màu sắc, nên chúng được mệnh danh là "mái nhà chung của cây cỏ". Chính vì có sẵn nguồn nguyên liệu thiên nhiên này nên người dân trên đảo đã bắt đầu sản xuất mỹ phẩm đơn giản như hương liệu, tinh dầu, xà phòng từ các loại thảo mộc vừa tốt vừa an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên mang theo kem chống muỗi, bởi muỗi nơi đây khá nhiều.
 
Top