Mua sắm là việc bạn không nên bỏ qua khi tới Singapore dù là shopping ở trung tâm thương mại hay săn đồ độc ở chợ trời.
Từ lâu, Singapore đã được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” với những đợt “sale off” hấp dẫn lượng lớn tín đồ thời trang ở khu vực châu Á nói chung, Đông Nam Á nói riêng. Nhắc đến đảo quốc sư tử, ngoài bầu không khí trong lành cùng những khu rừng nguyên sinh, vườn thực vật và động vật quy mô, du khách còn thường nhắc tới những con đường mua sắm với các cửa hiệu san sát từ bình dân đến cao cấp.
Dù chương trình khuyến mãi quy mô lớn của ngành du lịch Singapore là từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7, bạn vẫn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào bởi lượng hàng mới ở đây luôn dồi dào cùng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi luân phiên nhau. Năm nay, Singapore sẽ tổ chức "sinh nhật" lần thứ 50 và đem lại cho du khách những chương trình giảm giá lớn cùng những trải nghiệm đáng nhớ, độc đáo.
Những địa điểm mua sắm nổi bật ở Singapore:
Bugis Junction - thiên đường mua sắm của giới trẻ
Những năm 1950, Bugis Street nổi tiếng thế giới với các hoạt động ăn chơi về đêm. Vào buổi tối, khu phố trở nên nhộn nhịp khi các xe đẩy bán hàng tụ tập, chào bán vô số các thứ đồ giá rẻ và thức ăn đường phố. Do đó, nơi này còn được gọi là chợ đêm hay “Pasar Malam”. Tới những năm 1980, nơi này được sửa chữa và xây thêm nhiều cửa hàng sang trọng, nhà hàng quán ăn và đặc biệt là trung tâm mua sắm hiện đại được phủ kính toàn bộ mang tên Bugis Junction.
Ngày nay, Bugis Junction với hơn 800 gian hàng, trở thành một điểm đến mua sắm độc đáo dành cho những tín đồ thời trang giá rẻ. Đặc biệt, đây là điểm đến không nên bỏ qua của các bạn trẻ bởi sự phong phú của các mặt hàng từ đồ lưu niệm, giày dép, trang sức, cho đến các mặt hàng “3 for 10” (đồng giá 10 SGD cho 3 món hàng).
Suntec City - những đài phun nước ngập tràn niềm vui
Có thể không phải là mới nhất, nhưng Suntec City vẫn mang tới một trong những trải nghiệm mua sắm thú vị bậc nhất ở Singapore. Đây là một trong những trung tâm mua sắm lớn nổi tiếng nhất Singapore, được khai trương vào năm 1995 và nhiều lần có mặt trong chương trình truyền hình thực tế The Amazing Race (Cuộc đua kỳ thú) nhờ đài phun nước đặc trưng của mình. Đài phun nước Thịnh Vượng (Fountain of Wealth) nằm ở trung tâm Suntec City, là một trong những đài phun lớn nhất trên thế giới.
polyad
Được thiết kế tập trung vào phong thủy, Suntec City Mall có khoảng 360 quầy hàng chia thành bốn khu vực mua sắm khác nhau: khu Galleria - một phần của trung tâm sáng tạo và triển lãm Suntec, khu Tropics với các cửa hàng theo chủ đề phong cách và giá cả vừa phải, khu Fountain Terrace với các cửa hàng thực phẩm và đồ uống và khu Entertainment Centre bao gồm một rạp chiếu phim, trung tâm thể dục và một khu trò chơi. Với vị trí khá gần trung tâm thương mại thành phố và các điểm du lịch nổi tiếng nên trung tâm mua sắm, giải trí và ăn uống này là điểm đến phù hợp khi có nhiều loại hình thư giãn.
Đại lộ Orchard - khu mua sắm nổi tiếng bậc nhất của Singapore
Bắt đầu với những đồn điền vào những năm 1830, thêm ra đời của siêu thị Cold Storage (tiền thân của The Centrepoint ngày nay) vào năm 1903 đánh dấu bước chuyển mình trở thành trung tâm bán lẻ, đại lộ Orchard những năm 1970 đã vượt High Street, trở thành khu mua sắm chính của thành phố. Khu mua sắm cao tầng đầu tiên được xây dựng vào năm 1974 là tòa nhà Singapura Plaza, hiện vẫn hoạt động. Sau đó, các siêu thị và các khu phức hợp mua sắm hiện đại hơn bắt đầu xuất hiện tạo nên một diện mạo mua sắm sôi động, phong phú bậc nhất thế giới.
polyad
Với chiều dài khoảng 2,2 km, đại lộ Orchard về đêm lộng lẫy ánh đèn từ các khu mua sắm, nhà hàng và khách sạn nổi tiếng bậc nhất Singapore. Khu mua sắm này bao gồm gần 800.000 mét vuông gian hàng bán lẻ, ăn uống và giải trí.
Orchard Road là một địa điểm mua sắm hấp dẫn mua sắm đối với người dân Singapore nói riêng và khách du lịch năm châu nói chung. Đến đây, du khách có thể tham quan những khách sạn, khu mua sắm nổi tiếng như ION Orchard, Knightsbridge, Orchard Central, H&M Orchard Road…cũng như trải nghiệm cuộc sống sôi động của một trong những quốc gia năng động nhất thế giới.
Marina Bay Sands - nơi thỏa mãn thú vui mua sắm đẳng cấp
Marina Bay Sands gây ấn tượng cho khách tới đây bởi khu phức hợp khách sạn, nhà hàng, khu giải trí sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Không những vậy, bên trong khách sạn 57 tầng này là khu mua sắm The Shoppes với trên 300 cửa hàng bán lẻ của những thương hiệu nổi tiếng như Ralph Lauren, Cartier, Chanel, Prada… cùng các nhãn hàng thiết kế riêng, thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế và nhiều cửa hàng chuyên đề sang trọng tạo nên một điểm mua sắm mang phong cách hiện đại, đủ sức cạnh tranh với các kinh đô thời trang quốc tế.
polyad
Tháng 9/ 2011, Louis Vuitton Island Maison đã được khai trương tại Crystal Pavilion - một công trình có cấu trúc bằng kính và thép nổi trên mặt nước của vịnh Marina (Marina Bay). Kết hợp hai yếu tố nghệ thuật và văn hóa, tòa nhà mang nét đặc biệt trong chuỗi Louis Vuitton Maison ở Đông Nam Á khi được thiết kế bởi kiến trúc sư từng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế - Peter Marino.

 
Top