Quốc gia này có nền văn hóa đa dạng và phong tục đặc trưng, con người thân thiện cùng nền ẩm thực phong phú.

5 bí quyết sau đây sẽ hữu ích cho bạn khi du lịch đến Malaysia:

Vé máy bay - Book vé sớm sẽ có được vé giá rẻ

Trước khi thực hiện một chuyến phượt, bạn nên lên kế hoạch trước về những địa điểm sẽ đến, để có thể đặt vé máy bay sớm và có giá tốt nhất. Hiện nay, du khách Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hãng hàng không bay thẳng đến Kuala Lumpur, với các chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn. Sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA), bạn có thể di chuyển đến các địa phương bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Air Asia là những hãng hàng không có chuyến bay thường xuyên đến Kuala Lumpur, khởi hành từ TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Để có được trong tay vé giá rẻ, bạn nên lên kế hoạch và book sớm từ nhiều tháng trước đó.



Đặt phòng khách sạn theo khu vực

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm đến những khu vực tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ như khu phố Tàu - China Town, khu Bukit Bintang ở thủ đô Kuala Lumpur. Ở những khu này, giá phòng vừa phải, phù hợp với dân du lịch bình dân, thường dao động 20-40 USD một đêm.

Nếu có ý định đến thăm những địa điểm lịch sử - văn hóa nổi tiếng nằm ở trung tâm Kuala Lumpur, bạn có thể đến China Town. Ngược lại, khu Bukit Bintang lại thu hút dân du lịch có sở thích mua sắm từ hàng bình dân đến cao cấp và giải trí, bởi đây là nơi tập trung khá nhiều trung tâm thương mại, cũng như các khu ăn uống, vui chơi về đêm.

Chỉ cần một chút tiếng Anh cơ bản, bạn sẽ không mất nhiều thời gian trong việc tìm và hỏi giá khách sạn khi vừa đặt chân đến Malaysia. Bạn có thể nghiên cứu theo một số trang web được nhiều dân phượt biết đến như Asia Travel, Hostel World, Agoda… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại Fan page của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam.

Du lịch Malaysia - nên và không nên

Bạn cần mang theo các loại trang phục kín đáo để sử dụng khi đi viếng chùa và đến thăm các địa danh văn hóa… Đây cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa bản địa. Trang phục dài tay sẽ giúp bạn chống nắng khi đi bộ ngoài đường, chống lạnh khi đi tàu, xe…

Người Malaysia rất coi trọng giờ giấc, sự nghiêm túc trong giao tiếp và khoảng cách giữa người khác giới. Do vậy, khi giao tiếp với người dân bản địa, bạn nên chú ý tới những tập quán truyền thống này để có cách ứng xử phù hợp. Bạn cần hạn chế dùng tay trái để bắt tay, cho hay nhận tiền, quà vì ở đất nước này, tay trái được xem là không sạch sẽ.



Đi lại ở Kuala Lumpur

Hệ thống giao thông ở Kuala Lumpur khá hiện đại và dễ dàng, chủ yếu là các phương tiện như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao (monorail), xe buýt và taxi. Các chuyến xe buýt hoạt động liên tục trong ngày, cách 10-15 phút có một chuyến đi quanh thành phố và có giá rẻ. Bạn có thể mua thẻ đi xe buýt tại sân bay hoặc nhà ga. Tháng 9 vừa qua, du khách đến Malaysia có thể sử dụng xe buýt miễn phí mang tên Go - KL CityBus.

Bạn cũng có thể chọn xe tour du lịch Hop-on Hop-off để khám phá khái quát toàn bộ thành phố Kuala Lumpur. Cũng giống như Go - KL CityBus, xe buýt hai tầng Hop-on Hop-off sẽ chở hành khách đi qua những điểm du lịch nổi tiếng, trung tâm mua sắm và các khách sạn lớn ở thủ đô.

Taxi ở Malaysia có ba loại, chia theo ba "đẳng cấp", gồm taxi màu xanh lam là taxi cao cấp, có giá đắt, taxi màu đỏ và vàng bình dân hơn và có thể trả giá khi sử dụng. Theo kinh nghiệm của nhiều dân phượt, nếu không tự tin trả giá, tốt nhất bạn nên đến các quầy cố định để mua phiếu taxi theo chặng đường cần đi.

Tàu điện ngầm và tàu điện trên cao (monorail) cũng là một người bạn đồng hành khá quen thuộc với nhiều du khách khi di chuyển tại Kuala Lumpur. Cứ 5-10 phút lại có một chuyến, các trạm dừng cách nhau chừng 1-2 km, vì vậy bạn có thể đi bộ đến các địa điểm nổi tiếng trong thành phố. Giá vé sử dụng cho phương tiện này rẻ, phụ thuộc vào độ dài của mỗi chặng đường mà bạn cần đi.

Ẩm thực tại Malaysia

Malaysia được xem là nơi có nền ẩm thực khá phong phú, với nhiều món ăn ngon được du nhập từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan… Nhìn chung, món ăn ở đây đều nhiều dầu mỡ, cay và ngọt. Tuy hương vị tương đối lạ với khẩu vị người Việt Nam, nhưng bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức các món ăn bản địa đặc trưng của người Malaysia như nasi lemak, mee goreng, bakute, satay, rojak, nasi goreng… Ở Malaysia, thức ăn nhanh và đồ ăn vặt cũng được ưu tiên bày bán để phục vụ du khách.

Nếu muốn thưởng thức nhiều món ăn ngon, lạ miệng với giá cả phải chăng, bạn hãy tìm đến các con đường Alor - Jalan Alor, Petaling, Central Market, khu China Town… Ở các địa phương khác, bạn cũng sẽ tìm được nhiều đặc sản độc đáo, để lại dư vị khó quên.


Malaysia có nền ẩm thực rất phong phú.

Một số tour du lịch Malasyia tham khảo:

TP HCM hoặc Hà Nội - Kuala Lumpur - Sunway Lagoon (4 ngày 3 đêm)

Xuất phát từ TP HCM hoặc Hà Nội đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur, khách sẽ tham quan cầu Wawasan ở hồ Putrajaya. Sau đó, tham quan quảng trường Putra, nhà thờ Putra, văn phòng Thủ tướng và Phủ Thủ tướng. Đặc biệt, hành trình này sẽ đưa du khách đến tham quan tháp đôi Petronas, tháp Kuala Lumpur, mua sắm với voucher khuyến mãi ở các trung tâm thương mại nổi tiếng như Berjaya Times Square, Pavilion, Sungai Wang Plaza, Lot 10 Plaza, Starhill Gallery và Fahrenheit 88.

Mặt khác, bạn sẽ có những trải nghiệm ở động Batu, thưởng thức các món ăn Ấn Độ như Roti Canai và trà Teh Tarik. Khách được vui chơi tham quan Sunway Lagoon - công viên nước nổi tiếng tại châu Á, tận hưởng dịch vụ Massage cá 15 phút miễn phí.

TP HCM hoặc Hà Nội - Luala Lumpur - Genting (4 ngày 3 đêm)

Ngoài những điểm tham quan tại Kuala Lumpur như toà tháp Petronas, các điểm mua sắm... điểm nhấn của tour là chuyến tham quan cao nguyên Genting. Đây được xem là thành phố trong mây, có độ cao trên 2.000 m bằng cáp treo. Khách tham quan sẽ có những trải nghiệm thú vị tại các khu vui chơi giải trí trên cao này, thưởng thức các món ăn địa phương đặc sắc và tận hưởng khí hậu trong lành của vùng núi cao.

Tự do khám phá Kuala Lumpur (4 ngày 3 đêm)

Tour này phù hợp cho những ai thích du lịch khám phá. Bạn sẽ có những giây phút tự do đi đến những địa điểm nổi tiếng trong lịch sử ở Kuala Lumpur như đài tưởng niệm quốc gia, quảng trường Độc lập, tòa án tối cao, nhà triển lãm nghệ thuật Kuala Lumpur, dinh thự Hoàng gia, nhà nội các, nhà thờ Hồi giáo, động Batu, làng sản xuất thủ công…
 
Top