Cùng du lịch Trung Quốc- thăm quan ở cao nguyên Tây Tạng và mua những món đồ truyền thống chỉ có ở Tây Tạng:
Tây Tạng là một xứ sở tuyệt vời nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, mới lạ, mang đậm bản sắc riêng của các dân tộc trên vùng cao nguyên Thanh Tạng. Và sẽ thật là đáng tiếc nếu đến đây du lịch mà không mua được món quà nào làm quà du lịch Trung Quốc:

- Thangka:

Là một loại tranh dân gian được vẽ hoặc thêu trên vải lụa, màu sắc tươi sáng, rực rỡ, mang đậm triết lý Phật giáo Tây Tạng. Các bức tranh Thangka thường miêu tả lại chân dung hay cuộc đời của các vị Phật, các vị Lạt ma nổi tiếng và được thờ phụng ở các tu viện hay trong mỗi gia đình. Tranh Thangka có rất nhiều loại, lại đơn giản thì được vẽ trên vải hoặc giấy màu tự nhiên, những loại tranh thangka phức tạp hơn thì được thêu một cách kỳ công, dùng chỉ vàng, đính thêm ngọc hay những loại đá quý khác vô cùng tinh xảo… Ở những vách núi thiêng, người ta còn tìm thấy được những bức thangka được vẽ thẳng lên núi đá. Giá trị của mỗi bức Thangka phụ thuộc chính vào độ tinh xảo, mức độ cầu kỳ và độ cổ xưa của tranh.
Vì thế, để kỷ niệm cho chuyến du lich Trung Quoc, bạn có thể mua một bức tranh về treo tường cũng rất độc đáo.
du-lich-trung-quoc-tay-tang
- Trang phục truyền thống ở Tây Tạng:

Các bộ trang phục truyền thống của người dân Tây Tạng rất đẹp và độc đáo. Tuy nhiên, để mua được một bộ trang phục này mang về thì cũng khá công kềnh, và giá thì cũng không phải rẻ. Hơn nữa, nếu mua về thì cũng khó lòng mà mặc ra ngoài đường được. Thay vào đó, bạn có thể mua những chiếc tạp dề đầy màu sắc vua có thể sử dụng , vừa có thể là quà du lịch Trung Quốc Tặng người thân, hay những chiếc mũ lông thú hay mũ da bò … chúng có thể sẽ trở thành những đồ trang trí hết sức tuyệt vời cho căn phòng của bạn.

- Các loại thuốc và thảo mộc thiên nhiên ở Tây Tạng:

Tây Tạng vốn nổi tiếng bởi các loại thuốc và thảo mộc thiên nhiên quý hiếm như đông trùng hạ thảo, tuyết liên hay hồng hoa. Vì thee, nếu đến đây thì đừng quên chọn mua một ít thảo mộc quý ở đây về làm quà. Bạn có thể đến Bệnh viện Tây tạng, nằm ngay đối diện Quảng trường chùa Jokhang hoặc những công ty thuốc nằm ở ngoại ô phía Tây của Lhasa để mua những vị thuốc này sẽ đảm bảo chất lượng và giá cả.

du-lich-trung-quoc-tay-tang
- Trang sức và những đồ trang trí bằng bạc sứ của Tây Tạng:

Một khi đã tới Tây Tạng, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi những sản phẩm trang sức bằng bạc, bằng đá hay các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo ở đây. Và một trong những thứ bạn thông thể bỏ qua khi đến đây đó chính là Thiên Châu. Thiên Châu hay Hạt đá Tây Tạng là những hạt mã não tuyệt đẹp với sự tương phản giữa màu nâu sẫm (màu đen) và màu trắng. Thiên Châu được coi như là một trong những bảo vật quý hiếm của Tây Tạng, được người Tạng vô cùng tôn kính. Nó được coi như là bùa hộ mệnh vô cùng quý giá của dân tộc Tạng, có sức mạnh để mang lại sự giàu có may mắn, và bảo vệ người đeo khỏi bị tổn thương, tật bệnh và cái ác. Bạn có thể cân nhắc mua những đồ này để tặng ngườ thân trong gia đình sau chuyến du lịch Trung Quốc.

- Các đồ Pháp khí:

Một điều đặc biệt khi đến Tây Tạng là bạn có thể bắt gặp người dân Tây Tạng với các đồ pháp khí như kinh luân, tràng hạt, chuông, mõ hay chùy kim cương… Vì thế, bạn cũng có thể mua một vài món đồ pháp khi này về để trang trí cho phòng khách của mình thêm độc đáo.
 
Top