Cùng tour du lịch Trung Quốc với phượng hoàng tours và khám phá các điể du lịch nổi tiếng ở đây cũng như những khu chợ mua sắm lớn của đất nước này.

Dù du lịch trung Quốc hay bất kỳ đâu, thì việc mua những món quà nhỏ làm đồ kỷ niệm cho chuyến du lịch là điều không thể. Vậy du lịch Trung Quốc có những khu chợ nào có thể ghé đến?


- Vương Phủ Tỉnh - Bắc Kinh: Đến với Bắc Kinh, không thể không ghé đến Vương Phủ Tỉnh - nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm của trung quốc với các thương hiệu lớn của thế giới cũng như hàng hóa đa dạng cả về số lượng và chất lượng. Ban ngày khu phố đã sầm uất là thế, nhưng về đêm, mọi hoạt động ở đây dường như được sống lại lần nữa. Khi con phố dường như vẫn hoạt động, có khi còn diễn ra sôi nổi hơn cả ban ngày. Vào buổi đêm, du lịch Trung Quốc ngoài sự nhộn nhịp được đến từ các cửa hàng quần áo, thời trang, nơi đây còn trở nên sầm uất hơn bao giời hết bởi những món ăn đậm chất Trung Hoa, không lẫn vào đâu được. Các khu chợ nói chung ở Trung Quốc đều có đặc điểm người bán thường thét giá lên rất cao, trong khi giá trị thực của nó không đến từng ấy. Vì thế, để tránh mua hàng bị hớ, hãy mặc cả với người bán hàng để được giá tốt. Nếu không được giá bạn có thể đến các hàng khác mua, không vấn đề gì, vì người bán hàng sẽ không nói bạn gì đâu.

- Thượng Hải – Thần hoàng miếu: Thần hoàng miếu dù không nổi bật bởi những di tích lịch sử hay những danh lam thắng cảnh, nhưng vẫn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch bởi nơi đây chính là con phố mua sắm nổi tiếng nhất nhì tại thành phố Thượng Hải. Tại đây, du khách chắc chắn sẽ phải giật mình vì những món hàng nhái "made in China" nhưng nhìn qua thì giống hàng thật đến một cách đáng kinh ngạc, mà giá thì lại rẻ hơn so với hang hiệu rất nhiều lần. Ngoài những cửa hàng mua sắm sầm uất, bạn cũng có thể thăm thú những ngôi nhà cổ ở đây, cũng như khám phá thêm về kiến trúc cổ trung hoa thông qua những căn nhà cổ này. Bạn có thể mua quà lưu niệm du lịch Trung Quốc ở đây với rất nhiều loại hàng hóa độc đáo và phong phú.
du-lich-trung-quoc
- Thượng Hải – Phố đi bộ Nam Kinh: Nếu như Thần Hoàng Miếu là khu mua sắm lớn ở thành phố Thượng Hải với những nét văn hóa có phần cổ kính thì đến với phố đi bộ Nam Kinh Lộ bạn sẽ thấy sự hiện diện của con phố mua sắm mang phong cách hiện đại lớn nhất Thượng Hải ở đây. Khu phố nổi tiếng với các cửa hàng thời trang, cũng như kết hợp với các thú giải trí khác như xem phim hay âm nhạc đường phố, làm nên một khu phố Nam Kinh Lộ không chỉ hiện đại mà còn rất náo nhiệt, sầm uất. Nên chú ý khi mua hàng đắt tiền ở đây, nếu không muốn mua phải hàng không chất lượng.

- Tô Châu – phố đi bộ Quan Tiền: Đây là con phố nổi tiếng ở Tô Châu với nhiều dịch vụ kết hợp ngay tại phố mua sắm như các gian hàng thời trang, ẩm thực... Dù rằng khu phố này không nổi tiếng và sầm uất như Vương Tỉnh hay phố đi bộ Nam Kinh, nhưng nếu bạn cần tìm những món quà truyền thống đậm chất Trung Hoa cho chuyến du lịch Trung Quốc thì hãy tới đây - nơi bày bán rất nhiều các mặt hàng truyền thống Tô Châu để bạn lựa chọn.

- Tô Châu – phố Thập toàn: Phố Thập Toàn là một con phố mua sắm khác ở Tô Châu mà bạn nên ghé đến. Tại đây, bạn có thể mua các đồ lưu niệm du lịch ở Tô Châu như gấm lụa, các sản phẩm thêu dệt Tô Châu, trà Bích La Xuân, tranh khắc gỗ Đào Hoa Ụ, quạt Tô Châu… và tất nhiên, có thể mua vài món về làm quà lưu niệm du lịch Trung Quốc.

- Lạc Dương – Cửa hàng Động Long Môn: Nếu bạn muốn tìm hiểu về ngành gốm sứ Trung Hoa hay tìm kiếm những món đồ gốm độc đáo thì hãy đến với gốm sứ ở Động Long Môn- cửa hàng gốm sứ rất nổi tiếng tại Lạc Dương. Đến cửa hàng Động Long Môn bạn sẽ được thưởng thức những nét đẹp độc đáo của các mặt hàng gốm sứ Trung Hoa, thăm và tìm hiểu công nghệ làm gốm thủ công đặc sắc của Trung Quốc tại đây, hay dễ dàng mua vài món đồ gốm sứ làm quà.
 
Top