Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn du lịch Singapore mà lại không thưởng thức món cháo ếch nổi tiếng nơi đây. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng ở đây, được nhiều người biết đến, nhất là quán cháo ở góc đường số 9, khu ăn chơi Geylang


Độ nổi tiếng và phố biến của món ăn này cũng tương tự như món phở của người Việt Nam, đây là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của Singapore. Nhiều khách du lich Singapore đã truyền tai nhau rằng, nếu đến đảo quốc Sư tử mà chưa thưởng thức món cháo ếch thì xem như đã bỏ phí chuyến đi của mình.

Món Cháo ếch này gồm 2 phần là cháo và ếch. Tuy nhiên, món ăn này không được nấu chung như ở Việt Nam mà chia làm 2 phần riêng biệt là Cháo trắng và phần thịt ếch được làm chín trong nồi đất, với gia vị chính là mặn và cay.

Tuy là món ăn nổi tiếng, nhưng cháo ếch có cách chế biến khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Yêu cầu quan trọng nhất là ếch phải còn sống, vì như vậy thịt ếch mới không bị tanh, săn chắc và có vị ngọt đặc trưng. Hãy thưởng thức món ăn này khi du lịch Singapore nhé.
Du lịch Singapore và tìm hiểu về món cháo ếch ngon tuyệt
Du lịch Singapore và tìm hiểu về món cháo ếch ngon tuyệt
Cách chế biến không có gì cầu kỳ. Ếch sau khi được làm sạch sẽ cho vào ướp cùng các gia vị và nước dùng để thịt ếch tăng thêm hương vị rồi ướp trong khoảng 20-30 phút. Một số gia vị chính như nước tương, xì dầu, đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ.

Phi cho hành, tỏi thơm vàng rồi cho ếch đã ướp và ớt bột vào xào săn. Sau đó, cho vào nồi đất, thêm một ít nước lọc đun sôi lại, nêm thêm các loại gia vị cho vừa khẩu vị, rồi đun đến khi nước trong nồi sánh lại thì tắt bếp

Gạo để nấu cháo là loại gạo ngon, còn mới và nguyên hạt. Khi đun sẽ cho một ít lá dứa để tăng vị thơm cho món ăn. Sau đó, vớt bỏ lá dứa khi cháo đã chín.

Khi ăn 1 suất ăn sẽ có 2 phần. Một là nồi cháo đất trắng, mang mùi thơm đặc trưng của gạo và lá dứa. Một bên là nồi ếch, chín vàng ươm, bốc khói và mùi thơm hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Nếu bạn đang tìm hiểu về ẩm thức của Singapore và sẽ khám phá cho chuyến du lịch Singapore sắp tới của mình thì đây chính là món ăn mà bạn không thể bỏ qua.
 
Top