Cùng tour du lịch Trung Quốc, thưởng thức ẩm thực Côn Minh đa dạng, nhiều chủng loại, của nhiều dân tộc, cũng như nhiều quốc gia khác nhau.
Bún quá kiều
Mặc dù là món ăn khá nổi tiếng của Côn Minh, nhưng thường chỉ bán ở trong các nhà hàng. Bún Quá kiều không được trộn lẫn các nguyên liệu khi chuẩn bị, mà chỉ bày sẵn ở đó với  tô nước soup, sôi sùng sục, để bên cạnh là những chén nhỏ với rau và thịt. Thực khách sau khi nhận phần của mình mới trộn mọi thức với nhau và nêm thêm gia vị cho vừa món ăn rồi mới ăn.


Du lịch Trung Quốc và thưởng thức món ăn này vào mỗi lúc trời se lạnh và thưởng thức thêm ca kịch Trung Hoa nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bún bò-du-lich-trung-quoc

Bún bò
Nghe có vẻ như món bún bò của Việt Nam vậy, nhưng du lịch Trung quốc thương thức qua sẽ thấy cách chế biến có chút khác biệt nên hương vị vì thế mà cũng khác xa so với món bún của Việt Nam. Nước dùng cho thêm dầu, chứ không giống như Việt Nam, ninh xương để nước dùng ngọt và béo.
Một phần bún bò gồm có những miếng thịt bò được thái thành những khối nhỏ nhỏ hình vuông, rau thơm và nhiều loại gia vị kèm theo để thực khách thưởng thức món ăn phù hợp với khẩu vị của riêng mình. Nhưng trước khi được nhận một phần bún bò nhu vậy, bạn phải mua vé trước.
Ngoài ra, tại những cửa hàng bán bún bò đều có bán riêng thêm trứng, thịt bò, nếu du khách có nhu cầu thưởng thức thêm có thể mua vé để thưởng thức thêm.
So với món bún quá kiều phía trên thì món bún bò có giá rẻ hơn một chút, cũng như độ phổ biến của nó cũng hơn so với bún quá kiều.

Cơm dứa của dân tộc Thái
Là vùng đất của nhiều dân tộc khác nhau cùng sống và sinh hoạt, nên chẳng lạ gì khi ẩm thực nơi đây có phần đa dạng và đặc biệt. Một trong số đó phải kể đến là cơm dứa của dân tộc Thái. Mỗi phần cơm dứa thơm ngon là sự kết hợp của những sát dứa thơm, ngọt cùng với cơm mang đến cho người thưởng thức khi du lịch Trung Quốc đều cảm thấy tiếc nuối khi không thưởng thức được nhiều hơn.
Tour nổi bật: tour lệ giang máy bay
 
Top