Nếu lần đầu bạn đến Hàng Châu, cần lưu ý:

1. Các phương tiện giao thông ở Hàng Châu
Tàu lửa: Có 2 ga tàu lửa ở Hàng Châu, ga mới gọi là New Train Station và ga cũ gọi là East Train Station. Nếu muốn di chuyển đến Thượng Hải, bạn có thể mua vé tàu tại ga mới.
Taxi: taxi ở Hàng Châu khá rẻ và thân thiện chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển. Để dễ dàng trong việc trao đổi với tài xế taxi, trước khi đến Hàng Châu bạn nên nhờ người biết tiếng Hoa viết những địa chỉ mà bạn muốn đến lên giấy. Ngoài ra, khi đón taxi ở Hàng Châu, bạn phải kiên nhẫn xếp hàng chứ không nên chen ngang. Nếu không, những người xung quanh chắc chắn sẽ phàn nàn.
Tàu: giá thuê 1 chiếc tàu để du ngoạn Tây Hồ vào khoảng 80NDT. Mức giá này được ghi ngay trên tàu, vì vậy, đừng nên chọn những tàu không đề rõ giá cả.
Xe buýt và xe điện: Hệ thống xe buýt và xe điện ở Hàng Châu rất sạch sẽ và tiện lợi.
2. Đừng nghĩ rằng khách sạn 4 sao thực sự có tiêu chuẩn 4 sao. Ví dụ điển hình là ở một số khách sạn 4 sao không hề có tiếp tân biết sử dụng tiếng Anh. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn nếu bạn không thể giao tiếp bằng tiếng Hoa. Trong khi đó, giá phòng tại khách sạn 5 sao lại vô cùng dễ chịu. Vì thế, nếu không muốn mạo hiểm, bạn nên đặt phòng tại khách sạn 5 sao.
hangzhou-cn
3. Giống như đa số thành phố khác ở Trung Quốc (trừ Bắc Kinh và Thượng Hải), việc đổi ngoại tệ ở Hàng Châu là một vấn đề lớn. Thủ tục đổi tiền ở các ngân hàng khá lằng nhằng, do đó, bạn nên đổi sẵn ít nhất 100 – 200 USD tại sân bay.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn đi du lịch Trung Quốc để hòa mình vào văn hóa, ẩm thực & cùng ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây hãy cũng Phuonghoangtour trải nghiệm chùm tour du lịch Trung Quốc: tour phượng hoàng cổ trấn bao nhiêu tiền do công ty tổ chức.
Mọi thông tin liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí.
 
Top