Tour du lịch trung quốc - Gà Kung Pao

Người Trung Hoa rất xem trọng việc ăn uống, điều này dễ dàng đặc biệt nhận ra trong từng món ăn của họ, chúng hội đủ tất cả “vị” và “mỹ”. Người Việt Nam chúng ta thường có câu “ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, và lấy vợ Nhật”, cũng đủ thấy được nhiều hơn cái thú vị khi thưởng thức món ăn đặc biệt của người Trung Hoa. Cũng chính vì sự rộng lớn về mặt địa lý và lịch sử lâu đời nên do đó, ở đây hình thành 8 trường phái ẩm thực khác nhau trong tour du lịch trung quốc: Sơn Đông, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Hồ Nam, cùng Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tô và An Huy.
Tour du lịch trung quốc - Gà Kung Pao - Mỗi trường phái có một cách chế biến đặc biệt, khẩu vị và điểm đặc sắc khác nhau tùy theo những sự ảnh hưởng của từng vùng. Người ta đã ví câu nói rằng: ẩm thực Giang Tô và Chiết Giang như một cô gái Phương Nam xinh đẹp, ẩm thực Sơn Đông, An Huy như một chàng trai khỏe mạnh, ẩm thực Quảng Đông, Phúc Kiến như một chàng lãng tử, còn ẩm thực của Tứ Xuyên, Hồ Nam thì như một danh sĩ tài hoa. Điều đặc biệt là có một nơi hội đủ cả tất cả các trường phái trên, đó là Thành phố Bắc Kinh – Thủ đô của Trung Quốc. Vậy mỗi trường phái khác nhau như thế nào?
Tour du lịch trung quốc - Gà Kung Pao: Là món gà nấu cay với ớt, đậu phộng (một biểu tượng của trường thọ trong văn hóa Trung Quốc). Đây là món ăn của tỉnh Tứ Xuyên, miền tây Trung Quốc. Kung Pao được chuẩn bị theo một cách nhất định. Bạn đi tour du lịch trung quốc sẽ tìm thấy công thức nấu ăn cho Kung Pao với Tôm, Thịt bò, và thậm chí cả rau. Tuy nhiên, món ăn truyền thống được làm với thịt gà.
 
Top