Cùng tour trung quốc đến miền Nam Trung Quốc và khám phá món ăn Tết truyền thống

Món Nian Gao trong tour trung quốc, một loại bánh được chế biến đặc biệt từ gạo nếp. Loại bánh này rất giống với bánh Ddeog của Hàn Quốc và kết hợp với bánh Mochi của Nhật Bản. Bánh Nian Gao được người Trung Quốc đặc biệt lấy làm biểu tượng của sự no ấm và hơn nữa là ý nghĩa của loại bánh này cũng rất hay bởi: Nian có nghĩa là dính nhưng bên cạnh đó lại đồng âm với từ năm và từ Gạo có nghĩa là bánh lại đồng âm với từ đặc biệt là cao. Vì thế người Trung Quốc coi Nian Gao là biểu tượng cầu mong sự no ấm của năm sẽ tươi mới hơn hẳn năm cũ.
Bánh ú Bá Trạng trong tour trung quốc tên gọi là Zong zi cũng là một loại bánh chay khá đặc biệt ko thể thiếu. Loại bánh này có nhân chay chỉ thường được làm từ đậu phụ, nấm, hạt dẻ, hạt sen...
Cùng tour trung quốc đến miền Nam Trung Quốc và khám phá món ăn Tết truyền thống - Trong khi đó, ở miền Bắc Trung Quốc, màn thầu và bánh bao nhân thịt xay lại là những thực phẩm được người Trung Quốc không thể thiếu.
Mỗi đất nước lại có một phong tục mang ý nghĩa riêng nhất là những món ăn vào các dịp đặc biệt như Tết âm lịch. Thế nên, dù người Trung Quốc thường bỏ ra rất nhiều tiền để sắm sửa và chuẩn bị các món ăn cho các dịp Tết truyền thống nhưng điều đó được người Trung Quốc cho là tượng trưng cho sự giàu có và sung túc của gia đình trong tour trung quốc.
 
Top