Cùng tham gia vào các tour du lịch Lào giá rẻ của năm để du lịch khám phá đất nước mới và thưởng thức ẩm thực của các nước láng giềng.

1. Cơm nếp

Lúa gạo là một loại thực phẩm rất được coi trọng ở Lào trong đó phải kể đến gạo nếp, dù các loại gạo tẻ cũng phổ biến. Thành viên trong gia đình thường dùng tay để ăn. Lúc ăn, người Lào thường nắm cơm nếp thành viên nhỏ và sau đó sử dụng nó để dùng nó như cái thìa để vét và lùa thức ăn trên đĩa vào miệng, hoặc chấm vào nước chấm.  Trước khi đun nấu, nên ngâm gạo nếp, như vậy cơm nếp sau khi nấu xong sẽ ngon hơn. Đặc biệt món cơm nếp Khao Lam rất ngon, bạn cũng không nên bỏ qua.
Xem thêm:  Tour du lịch Lào 3 ngày 2 đêm giá rẻ bằng đường bộ từ Hà Nội


Du lịch Lào-Thưởng thức xôi Lào
Du lịch Lào-Thưởng thức xôi Lào
2. Laap

Lap là món ăn nổi tiếng ở lào với ý nghĩa may mắn và là biểu trưng cho những lời cầu chúc tốt đẹp. Với những nguyên liệu đơn giản như thịt bò, thịt lợn, thịt gà cùng các loại gia vị truyền thống ở đây như canh, ớt, riêng được trộn lần với nhau tạo ra hương vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt nên ăn kèm cùng các loại rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa thái nhỏ sẽ đem đến cho món hương vị đặc biệt mà bạn không thể quên.

3. Tam Mak Houng

Hay còn gọi là món nộm đu đủ, đu đủ là thành phần chính được chế biến cùng với nhiều loại gia vị khác như chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt làm cho món ăn có hương vị đặc biệt mà không có ở bất cứ nơi nào khác. Món nộm đu đủ này khá dễ tìm nên có thể thưởng thức ở bất cứ nơi đâu, từ những nhà hàng cho đến các quán ăn ở chợ đêm. Và đừng quên ăn cùng với xôi và uống cùng bia lào nhé.

Cách lý tưởng nhất để thưởng thức hương vị đặc trung của món nộm đu đủ Lào là dùng khi uống bia hoặc ăn xôi.
Xem thêm: Tour du lịch Lào - Viêng Chăn - Udon Thani 5 ngày bằng đường bộ
Thưởng thức ẩm thực Lào với 5 món ăn nổi tiếng
4. Bánh mỳ giòn kiểu Pháp

Do từng trải qua một khoảng thời gian dài là thuộc địa của Pháp nên các món ăn Pháp cũng được ưa chuộng tại Lào, và có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, nhất là trong những nhà hàng ở Vientiane và Luang Phrabang. Đặc biệt, món bánh mỳ giòn kiểu Pháp hay baguette là món ăn sáng phổ biến của người Lào. Người Lào thường nhúng baguette vào cà phê sữa để ăn, hay ăn với trứng rán hoặc nhét pate vào trong như bánh sandwich.

5. Khausoy

Khausoy là món ăn nổi tiếng tại Luang Phrabang, nhìn bên ngoài tương tự phở nhưng nguyên liệu chế biến đơn giản hơn nhiều và hương vị rất thơm ngon. Nước dùng khausoy chỉ là nước lọc đun sôi và cho phở sợi to vào chần. Sau đó, đổ nước và phở vào tô, cho khausoy lên trên, ăn kèm rau cải, rau muống sống, hành khô, hạt tiêu, tương ớt. Khausoy là thành phần quan trọng nhất của món ăn này, được làm từ thịt lợn xay nhuyễn trộn với tỏi, cà chua, gia vị các loại.
Điểm đặc biệt của món ăn là không cần đến nước xương hầm mà khi trộn khausoy tan vào nước vẫn đủ làm thực khách ấn tượng về mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt đậm đà.
Xem thêm: Tour du lịch Lào giá rẻ 4 ngày 3 đêm
 
Top